Giá chó Phốc Hươu chuẩn ở Việt Nam

Phốc hươu giá bao nhiêu là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi chọn mua loài chó này. Giá tiền của chúng do rất nhiều nhân tố tác động và được chia thành những mức giá khác nhau. Cùng SieuPet.Com tìm hiểu những thông tin liên quan đến giá chó Phốc hươu nhé!

Giá chó Phốc hươu là bao nhiêu?

Nhìn chung, giá chó Phốc hươu trên thị trường hiện nay tương đối rẻ. Mức giá phổ biến của loài chó này dao động trong khoảng từ 2 – 4 triệu đồng một con. Tuy nhiên, một con chó Phốc bán được giá cao hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể kể đến như size, độ tuổi, chất lượng, màu sắc và độ thuần chủng,... Những yếu tố này sẽ được phân tích cụ thể ở phần sau của bài viết.

[caption id="attachment_9160" align="aligncenter" width="1500"] Giá chó Phốc hươu được chia làm nhiều mức khác nhau[/caption]

Giá chó Phốc hươu được chia thành các nhóm để mọi người lựa chọn. Cụ thể như sau:

Nhóm 1: Từ 2 – 3 triệu. Đây là mức giá thấp nhất để mua được một em chó fox Minpin. Những con Phốc hươu có mức giá này thường có tỉ lệ thuần chủng rất thấp.

Nhóm 2: Từ 3 – 4 triệu. Với mức giá này, người mua có thể yêu cầu ở Minpin nhiều hơn. Độ thuần chủng của những chú fox ở nhóm này cũng cao hơn. Thậm chí, bạn có thể mua được một chú chó Phốc chuẩn.

Nhóm 3: Từ 5 – 10 triệu. Phốc hươu thuộc nhóm này gần như hoàn hảo. Chúng hội tụ những ưu thế về ngoại hình cũng như tính cách ở một chú chó Phốc hươu thuần chủng.

Nhóm 4: Hơn 10 triệu. Nhóm này dành cho những em chó fox có gia thế khủng. Được nhập từ châu Âu. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá thuần, chưa bao gồm chi phí vận chuyển. Nếu tính thêm các chi phí phát sinh để nhập Phốc hươu về Việt Nam thì giá của chúng sẽ chênh thêm 6 - 8triệu.

Các nhân tố ảnh hưởng đến giá tiền của chó Phốc hươu.

Độ tuổi

Độ tuổi là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến giá thành của giống chó fox hươu. Thông thường, đối với những loài chó thịt, độ tuổi càng lớn thì giá tiền của chúng càng cao. Còn đối với những loài chó cảnh thì không hẳn như vậy.

[caption id="attachment_9167" align="aligncenter" width="1280"] Phốc hươu con thường có giá thấp hơn Phốc hươu trưởng thành[/caption]

Có những giống chó cảnh, chó trưởng thành đắt hơn chó con khá nhiều. Tức là, độ tuổi tỉ lệ thuận với giá tiền. Tuy nhiên, lại có giống chó, người ta ưa chuộng những con nhỏ hơn. Giá thành của con nhỏ bằng hoặc cao hơn những con chó trưởng thành. Tức là, độ tuổi tỉ lệ nghịch với giá tiền.

Tùy vào thị hiếu của người yêu chó mà người ta định giá con nhỏ hay con trưởng thành có giá cao hơn. Phốc hươu thuộc trường hợp thứ nhất. Độ tuổi của Phốc hươu càng lớn thì giá chó Phốc hươu càng cao.

Kích thước

Kích thước cũng tác động đến giá thành của một chú Phốc Minpin. Những con Phốc hươu có độ tuổi khác nhau thì giá tiền khác nhau đã đành. Những con Phốc hươu có cùng độ tuổi nhưng khác nhau về kích thước thì giá tiền của chúng cũng khác nhau.

Yếu tố kích thước nói lên thể trạng sức khỏe cũng như mức độ vận động của con chó đó. Vậy nên, chó Phốc có kích thước càng lớn thì giá tiền cao và ngược lại.

Giới tính

Giới tính quyết định đến giá tiền của chó Phốc hươu thể hiện tương đối rõ. Các giống chó cảnh ở Việt Nam đều có con cái đắt hơn con đực. Phốc hươu cũng không nằm ngoài nguyên tắc ấy.

Mặc dù Phốc hươu đực hội tụ những ưu thế về ngoại hình trội hơn khá nhiều so với con cái. Như kích thước lớn hơn, bộ lông mượt hơn, cơ thể săn chắc hơn, thể lực tốt hơn,...

Tuy nhiên, ở Việt Nam người ta lại đề cao sự nhân giống của một loài chó. Do vậy mà chó fox cái luôn có giá nhỉnh hơn con đực. Mức chênh lệch này thường từ 500 nghìn - 1 triệu đồng tùy vào đặc điểm của từng con.

Lời khuyên dành cho những ai có ý định mua chó cảnh nói chung và Phốc hươu nói riêng là nên chọn những con đực. Bởi những con Phốc đực vừa đẹp vừa rẻ hơn những con Phốc cái.

Màu lông

Màu lông cũng là nhân tố tác động đến giá chó Phốc hươu. Tuy nhiên yếu tố này ở Phốc hươu không được biểu hiện rõ nét như những loài chó cảnh khác. Bởi chó fox khá ít màu. Màu lông của Phốc hươu phổ biến nhất ở Việt Nam là đỏ sẫm. Những màu ít gặp hơn như màu nâu, màu đen và màu sô cô la.

Nguyên tắc là, con chó nào sở hữu màu lông điển hình thì giá thấp hơn những con sở hữu màu lông hiếm gặp hơn. Do vậy, chó Phốc Minpin màu sô cô la thường có giá cao hơn những em fox màu đỏ sậm.

Nguồn gốc xuất xứ

Trong tất cả yếu tố ảnh hưởng đến giá chó Phốc hươu thì nguồn gốc xuất xứ là yếu tố quyết định. Bởi vì nguồn gốc, lai lịch của một con chó phản ánh tỉ lệ thuần chủng của nó.

[caption id="attachment_9217" align="aligncenter" width="800"] Giá chó Minpin phụ thuộc vào nguồn gốc của nó[/caption]

Một con chó Phốc cái trưởng thành có thể lực tốt và sở hữu bộ lông màu sô cô la nhưng lại không có lai lịch rõ ràng và tỉ lệ thuần chủng không cao cũng không thể bán được giá tốt. Đấy chính là minh chứng cho việc lai lịch của chó fox đóng vai trò quyết định.

Những em Phốc sinh ra tại Việt Nam thường có giá rẻ hơn do bị lai tạp quá nhiều. Sau đó là những em có nguồn gốc từ Thái Lan - thiên đường của thú cưng. Chất lượng chó đến từ Thái Lan cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Nguồn gốc của những em Phốc đến từ Thái Lan cũng sát với tổ tiên của chúng hơn.

Phốc hươu thuần chủng có nguồn gốc từ châu Âu sẽ có giá cao nhất, thường trên 10 triệu đồng. Mức giá này thường gấp 3 - 5 lần mức giá trung bình của chó Phốc Minpin tại thị trường Việt Nam.

Các tiêu chí xuất chuồng của chó Phốc hươu

Một con chó Phốc hươu của Đức có thể tách đàn khi thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

Thứ nhất, Minpin phải có tuổi đời ít nhất là 2 tháng tuổi. Đây là độ tuổi tối thiểu áp dụng đối với tất cả loài chó nói chung để đảm bảo sức khỏe khỏe cần thiết khi về nhà mới.

[caption id="attachment_9218" align="aligncenter" width="1300"] Phốc hươu không được mắc bất cứ bệnh gì khi chuẩn bị tách đàn[/caption]

Thứ hai, Minpin phải được sinh ra từ chó bố và chó mẹ khỏe mạnh. Bố mẹ của chúng phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải chắc chắn rằng không có sự giao phối cận huyết. Nếu chó fox là sản phẩm của sự giao phối cận huyết thì được khuyến cáo nên loại trừ.

Thứ ba, Minpin phải có sức khỏe tốt, không mắc bất cứ dịch bệnh gì trước khi chuẩn bị xuất chuồng. Nếu Phốc hươu đang được rao bán mà không may mắc bệnh thì người nuôi phải chữa khỏi bệnh cho nó rồi mới được rao bán tiếp.

Thứ tư, Minpin phải được tiêm phòng và tẩy giun đầy đủ. Đây là tiêu chí mang tính chất khuyến nghị. Chỉ những nơi mua bán chó Phốc hươu uy tín người ta mới đảm bảo được yếu tố này. Với những ai mua Phốc hươu tại nhà dân, thường thì những em Phốc đó chưa được tiêm phòng để chống lại các loại bệnh thường gặp. Do đó, công việc này sẽ do người mua thực hiện.

Địa chỉ mua bán chó Phốc hươu

Phốc hươu là một trong những loài chó cảnh đang được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam. Những ai đang có mong muốn chọn nuôi thú cảnh đều xem xét đến Phốc hươu trước tiên vì chúng có ngoại hình nhỏ nhắn thích hợp với các gia đình nhỏ.

Tuy nhiên, giá chó Phốc hươu rất đa dạng nên nhiều khi người mua hoang mang không biết nên chọn mua chó Phốc hươu ở đâu giá rẻ mà đảm bảo. Dưới đây là một vài gợi ý cho mọi người.

[caption id="attachment_9158" align="aligncenter" width="800"] Chỉ nên mua chó Phốc hươu ở những địa chỉ uy tín[/caption]

Bạn có thể mua Phốc hươu trực tiếp từ những người đang nuôi loài chó này. Đây là hình thức mua khá đảm bảo vì mua trực tiếp bao giờ cũng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng biết rõ nguồn gốc, lai lịch của chó bố mẹ. Tuy nhiên, những em Phốc được mua tai đây thường không phải là những con chó Phốc chuẩn.

Bạn cũng có thể mua Phốc hươu tại các trại chó cảnh. Tại đây có rất nhiều các mẫu chó đa dạng để bạn lựa chọn. Tùy vào yêu cầu của mỗi người mà sẽ có những chú chó phù hợp. Việc của bạn là hỏi xin tư vấn của những người bán hàng.

Hình thức mua bán online cũng đang rất được ưa chuộng. Thay vì phải trực tiếp đến mua mà chưa chắc đã chốt được em Phốc ưng ý thì bạn có thể lựa chọn mua chó Phốc hươu trên mạng. Sau khi tìm hiểu đầy đủ các yếu tố và xem xét qua hình ảnh, bạn mới quyết định có nên đến xem trực tiếp để quyết định mua nó hay không. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Những nơi mua bán chó Phốc Hươu uy tín.

Cách chăm sóc chó Phốc hươu

Khi học cách nuôi chó Phốc hươu, người chủ cần lưu ý một vài điểm sau.

Thứ nhất, người nuôi nên giữ vệ sinh sạch sẽ cho Phốc hươu. Tuy chúng có bộ lông ngắn và khá gọn gàng, nhưng điểm trừ của loài chó này lại là nghịch ngợm và khá tăng động. Phốc hươu thường xuyên làm bẩn bộ lông của mình do đó, bạn cần phải thường xuyên tắm gội cho nó.

[caption id="attachment_9403" align="alignnone" width="960"]Chó Phốc hươu cần được chăm sóc Chó Phốc hươu cần được chăm sóc cẩn thận[/caption]

Ngoài ra, nếu bạn muốn cho thú cưng ngủ cùng minh thì tốt nhất nên hạn chế để nó tiếp xúc với những nơi bụi bẩn. Bởi bạn sẽ phải thường xuyên tắm gội cho nó. Trong khi, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên tắm gội cho chó fox 2 lần 1 tuần là đủ để tránh bị nhiễm lạnh.

Thứ hai, người nuôi cần đánh răng thường xuyên 1 tuần 2 lần cho Minpin. Chúng có thể ăn được hầu hết mọi thứ. Do vậy mà hàm răng thường dính lại thức ăn thừa. Việc vệ sinh răng miệng cho thú cưng là việc làm cần thiết để giữ hơi thở của bé Phốc luôn thơm tho.

Thứ ba, người nuôi nên cho Phốc hươu tập thể dục mỗi ngày để cho cơ thể luôn khỏe mạnh và săn chắc. Tuy nhiên, bạn chỉ cần cho chúng luyện tập vừa đủ khoảng 30 phút – 1 giờ mỗi ngày. Và vẫn nên kiểm soát mọi hoạt động của chúng bởi loài chó này rất hiếu động, dễ gây phiền phức cho chủ nhân của mình.

Hãy cho chúng biết suy nghĩ của bạn về loài chó này. Để lại bình luận ở bên dưới bài viết nếu bạn cần được tư vấn!

 Nguồn: https://sieupet.com/gia-cho-phoc-huou/



source https://sieupet.com/gia-cho-phoc-huou/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan