Chó chihuahua ăn gì? Thực đơn dinh dưỡng dành cho chó Chihuahua

Chihuahua là giống chó rất kén ăn, trước khi cho chúng ăn, bạn cần phải tìm hiểu về thực phẩm cúng như thành phần dinh dưỡng có trong đồ ăn. Thức ăn sẵn, thức ăn hộp thường không phải là lựa chọn hay cho chihuahua, chất dinh dưỡng có trong những thực phẩm này là rất ít, không đảm bảo sức khỏe tốt cho chúng.

Vậy chihuahua có thể ăn những gì? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thức ăn phù hợp với chó chihuahua.

Nên cho chó chihuahua ăn gì?

Tất cả những đồ ăn sẵn, đồ ăn đóng hộp ở cửa hàng hay siêu thị đều chứa nhiều chất độn của bột ngô, bột sắn,... Chất độn là chất hạn chế có trong những đồ ăn cho chó, nhất là đối với chihuahua.

[caption id="attachment_2578" align="alignnone" width="3257"]chó chihuahua ăn gì chó chihuahua ăn gì[/caption]

Hệ tiêu hóa của loài chó này chỉ phù hợp với hàm lượng protein. Nếu có tinh bột cũng chỉ là một ít không đáng kể. Vì vậy nếu cho chúng ăn thường xuyên những đồ ăn sẵn, cơ thể của chihuahua sẽ trở nên teo tóp, không khỏe mạnh.

Tự chế biến thức ăn là lựa chọn tốt nhất để bổ sung thêm thành phần dinh dưỡng cho chihuahua. Khẩu phần ăn của chihuahua không nhiều, chúng ăn chậm và từ tốn. Vậy nên trong bữa ăn của chihuahua, bạn chỉ cần mua một lượng nhỏ thực phẩm chứa protein để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong bữa ăn là được.

[caption id="attachment_2575" align="alignnone" width="2100"]thức ăn cho chó chihuahua chó chihuahua thích ăn gì[/caption]

Những món ăn chứa thành phần protein có thể là:

  • Thịt gà- là món ăn ưa thích của chó chihuahua, cung cấp một lượng protein lớn.
  • Thịt nạc lợn- chihuahua sẽ ăn thịt lợn nếu nó cực ít mỡ.
  • Thịt bò- chứa nhiều protein và rất ít mỡ. Thi thoảng bạn có thể mua cho chúng ăn để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho chihuahua.

Ngoài ra, trứng vịt lộn cũng là thực phẩm bổ sung chất đạm và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Đặc biệt, món ăn từ trứng vịt lộn rất dễ nấu, chỉ với 1 quả trứng là đã đủ cho chúng ăn cả ngày. Hoặc nội tạng như tim, gan, cật khá hợp khẩu vị với chihuahua.

Xem thêm: "Tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về giống chó Chihuahua"

Những loại rau quả chihuahua thích ăn nhất

-Rau cải xanh, súp lơ và cà rốt, cung cấp chất xơ và thành phần khoáng chất.

-Các loại hoa quả như lê, táo, nho, chuối bổ sung chất chống oxy hóa và chất vitamin. Khi cho chúng ăn những loại hoa quả to, bạn nên cắt thành những miếng nhỏ, dễ nhai.

[caption id="attachment_2576" align="alignnone" width="900"]chihuahua ăn gì thức ăn cho chó chihuahua[/caption]

-Thành phần tinh bột có trong khoai lang, khoai tây, gạo, phở bún… đảm bảo năng lượng cho chihuahua, để cơ thể luôn khỏe mạnh, rắn chắc. Không cho chó ăn ngô, thực phẩm này không phù hợp với hệ tiêu hóa của chúng.

Nếu không đảm bảo chất dinh dưỡng, chihuahua sẽ có những biểu hiện như ăn cỏ, lá. Lúc này bạn cần xem xét lại và điều chỉnh thực đơn ăn của chihuahua. Phải đầy đủ chất dinh dưỡng thì xương và cơ bắp mới được chắc khỏe.

Nên cho chihuahua ăn bao nhiêu mỗi ngày?

Số bữa ăn cũng như khẩu phần ăn mỗi ngày của chihuahua dựa vào 3 yếu tố sau: tuổi, sức khỏe của cơ thể và mức độ hoạt động. Thông thường chihuahua sẽ ăn 2-3 bữa/ngày. Các bữa ăn được chia đều để đảm bảo hệ tiêu hóa của chú chó. Chihuahua sơ sinh, dưới 1 tháng tuổi sẽ cần lượng thức ăn nhiều hơn chihuahua trưởng thành và số bữa ăn trong ngày cũng tăng lên.

[caption id="attachment_2577" align="alignnone" width="1199"]chihuahua ăn gì cho chihuahua an gi[/caption]

Tuy nhiên, trước khi đặt ra số lượng ăn cho em chi, bạn phải kiểm tra và theo dõi cân nặng của chihuahua để khi điều chỉnh lượng thức ăn phải thật chính xác. Không để chênh lệch dẫn đến tình trạng thiếu chất hoặc bội thực.

Bạn có thể kiểm tra trạng thái của em chihuahua bằng cách làm theo hướng dẫn sau. Từ lưng xuống sẽ có một vòng eo, bạn đặt bàn tay lên lưng nhưng ở trên phần eo. Sử dụng ngón tay cái để dọc theo hướng xương sống, những ngón còn lại vòng xuống ôm và ấn nhẹ.

[caption id="attachment_2579" align="alignnone" width="1200"]chiwawa chó chihuahua mini[/caption]

Lúc này cơ thể của em chihuahua sẽ xuất hiện 1 trong 3 tình trạng sau.

  • Nếu ấn tay nhưng không cảm thấy xương sườn: chứng tỏ em nhà bạn đang tích trữ quá nhiều chất mỡ. Cần giảm số lượng thức ăn kết hợp rèn luyện cơ thể.
  • Nếu cảm thấy xương sườn bình thường: cơ thể của chihuahua đang phát triển theo đúng kế hoạch, không phải lo lắng.
  • Nếu chỉ mới đặt tay vào, chưa ấn bạn đã cảm nhận được xương sườn tức là chihuahua đang bị thiếu chất dinh dưỡng. Bạn bổ sung thêm một ít lượng ăn mỗi ngày cho em nhà bạn.

Những loại thức ăn Chihuahua cần tránh 

Trong quá trình cho chó Chihuahua ăn, không những bạn cần phải cho chúng ăn loại thức ăn yêu thích mà còn cần phải tránh những món không tốt cho hệ tiêu hóa của Chihuahua. Cụ thể như sau:

Bánh ngọt chứa nhiều đường

Bánh quy: Trong bánh quy có khá nhiều đường và chất béo. Vì thế khi ăn bánh quy xong, chó Chihuahua hầu như không còn muốn ăn bất kỳ một thứ gì nữa. Nếu như ăn quá nhiều bánh quy chúng có thể bị nôn mửa, tiêu chảy.

[caption id="attachment_2580" align="alignnone" width="960"]chó chi qua qua chihuahua heo lùn[/caption]

Kẹo socola: Trong socola có chứa nhiều theobromine - một chất kích thích nhẹ. Hơn nữa ruột của Chihuahua lại không thể tiêu hóa được chất này. Dẫn đến một số biểu hiện xấu như: tim đập nhanh, nôn mửa, chóng mặt. Nặng thì có thể dẫn tới tử vong.

Các loại nước ngọt, có ga

Những người nuôi chó Chihuahua cần phải nhớ rằng, TUYỆT ĐỐI không cho chúng uống các loại nước không phải là nước lọc. Những loại rượu, nước ngọt...có thể khiến chúng bị tử vong.

Các loại thức ăn khác

- Tỏi và hành tây: Nếu như ăn quá nhiều tỏi và hành tây thì chó Chihuahua sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh huyết tán hoặc bị ngộ độc thực phẩm.

- Xương: Xương là món ăn yêu thích của nhiều giống chó tuy nhiên đối với Chihuahua thì hoàn toàn ngược lại. Cổ họng và bộ hàm của chúng rất nhỏ. Nếu không may mắc phải xương sẽ rất nguy hiểm.

- Thức ăn thừa: Mỗi bữa ăn bạn cần phải chuẩn bị thức ăn mới cho chúng. Không nên cho Chihuahua ăn thức ăn thừa của con người. Nếu không chúng sẽ dễ mắc bệnh.

- Hạn chế cho chihuahua ăn đồ ăn giàu mỡ, tốt nhất là đừng cho chúng đụng vào thực phẩm chứa chất béo. Bởi vì ăn ăn quá nhiều chất béo, chihuahua sẽ đau bụng và buồn đi ngoài. Cần bổ sung thêm nước hoa quả, rau củ để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Lời Kết

Chó Chihuahua không quá kén ăn tuy nhiên chú trọng đến những bữa ăn của chúng là điều rất cần thiết. Muốn Chihuahua phát triển tốt, bạn cần phải bổ sung cho chúng lượng chất dinh dưỡng vừa đủ và tránh những thức ăn có hại cho sức khỏe.

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức để nuôi chó Chihuahua. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại một comment để Sieupet.com giúp bạn giải đáp nhé!

Nguồn: https://sieupet.com/cho-chihuahua-an-gi/



source https://sieupet.com/cho-chihuahua-an-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan