Giống chó Phú Quốc – “Thần khuyển” của nước Nam

Chó Phú Quốc (hay còn được gọi là xoáy Phú Quốc) là giống chó quý hiếm của người Việt. Chúng nằm trong nhóm Tứ đại Quốc khuyển của Việt Nam bao gồm: chó Phú Quốc, H’mong Cộc, Bắc Hà và Dingo Đông Dương.

Trong đó, giống chó Phú Quốc luôn được đánh giá cao hơn cả về sự thông minh, trung thành và gan dạ. Bài viết này, hãy cùng Sieupet.com tìm hiểu một số thông tin thú vị về nguồn gốc, đặc điểm, sức khỏe, … của giống chó đặc biệt này nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của giống chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc xuất hiện từ khá lâu rồi, khoảng 400 năm trước tại đảo Phú Quốc. Câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của chúng vẫn luôn gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều nước tự nhận chó Phú Quốc bắt nguồn từ nước họ. Trong đó, điển hình nhất là Thái Lan và Pháp.

[caption id="attachment_14299" align="aligncenter" width="1024"]chó Phú Quốc xuất hiện từ 400 năm trước Nguồn gốc xuất xứ của giống chó Phú Quốc[/caption]

Người Thái cho rằng, giống chó Xoáy Thái chính là tổ tiên của chó Phú Quốc. Chúng được mang sang đảo Phú Quốc của Việt Nam bởi những người ngư dân. Qua nhiều quá trình giao phối với chó bản địa cho ra đời giống chó Phú Quốc như ngày nay. Tuy nhiên, lập luận trên của người Thái không có bằng chứng xác thực. Do 400 năm trước, không hề có bất kỳ người Thái nào từng xuất hiện tại đảo Phú Quốc.

Người Pháp khẳng định rằng, vào thế kỷ 19 họ đã mang giống chó Xoáy Pháp sang Việt Nam. Sau đó, họ cho chúng giao phối với chó bản địa cho ra đời thế hệ chó Phú Quốc cực kì thông minh và lanh lợi. Lập luận này của người Pháp còn vô lý hơn. Vì lịch sử ghi lại, chó Phú Quốc được quân đội Chúa Nguyễn sử dụng để canh gác doanh trại vào thế kỷ 17. Trong khi thời Pháp thuộc bắt đầu từ cuối thế kỷ 19.

Dù nguồn gốc chó Phú Quốc chưa thực sự rõ ràng. Nhưng Thế Giới vẫn luôn công nhận chó Phú Quốc là giống chó thuần Việt. Vào năm 2009, chúng được Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam VKA đăng kí với Hiệp hội chó giống Thế Giới FCI để chờ được công nhận chính thức.

Đặc điểm ngoại hình của chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc là một trong 3 giống chó Xoáy quý hiếm trên Thế Giới (cùng với Xoáy Tháixoáy Nam Phi). Ngoài đặc điểm chó Phú Quốc nổi bật là lông xoáy chạy dọc trên lưng, chúng còn sở hữu một số đặc điểm nổi bật khác giúp bạn dễ dàng trong cách nhận biết chó Phú Quốc thuần chủng:

[caption id="attachment_14302" align="aligncenter" width="800"]Đặc điểm ngoại hình của chó Phú Quốc Chó Phú Quốc là một trong 3 dòng chó Xoáy trên Thế Giới[/caption]

Lông xoáy trên lưng

Phần lông xoáy của chó Phú Quốc có hình dạng khá giống một chiếc kiếm nhỏ. Với chiều dài khoảng 35-40cm và chiều rộng từ 3-5cm tùy từng con. Mũi kiếm sẽ có chiều hướng xuống phần đuôi, còn chuôi kiếm sẽ nằm ở trên bả vai. Lông phần xoáy khá cứng, có xu hướng mọc ngược và chụm vào giữa. Màu của lông xoáy trên lưng sậm hơn màu lông chính. Có thể nhìn rõ bằng mắt thường.

Lông xoáy của chó Phú Quốc có nhiều hình dạng khác nhau như: mũi tên, chiếc lá, cây đàn, … Nhưng phải đối xứng qua xương sống và có độ rộng không vượt quá độ rộng của lưng. Chó Phú Quốc còn có lông xoáy ở các bộ phận khác. Trong đó, điển hình là phần cổ và hai bên mông. Đặc điểm lông xoáy chính là yếu tố quan trọng trong cách chọn chó Phú Quốc chuẩn.

Bốn chân chó Phú Quốc

Chân chó Phú Quốc đặc biệt ở chỗ có lớp màng mỏng giữa các ngón chân. Cấu tạo giống hệt màng chân vịt. Đấy có thể là nguyên nhân lý giải cho việc giống chó Phú Quốc bơi lội cực kì giỏi. Chúng có thể tự bơi ngay từ khi còn nhỏ mà không cần sự hướng dẫn của chủ.

Bốn chân chó Phú Quốc thẳng tắp và song song với nhau. Khuỷu chân sau có cấu tạo thấp hơn khuỷu chân trước thuận lợi cho việc tăng tốc trong lúc săn đuổi con mồi.

Thân hình chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc có thân hình nhỏ gọn. Chiều cao khi đạt độ tuổi trưởng thành vào khoảng 48-52cm, 12-18kg đối với con cái50-55cm, 15-20kg đối với con đực. Chúng có vóc dáng nhỏ hơn so với dòng chó Xoáy Thái. Thân chó Phú Quốc dài hình chữ nhật. Phần bụng hóp sâu nhưng phần ngực lại nở rộng, săn chắc. Chó trưởng thành có ngực sâu đến khuỷu chân trước. Xương sườn khỏe, các xương xếp sát vào nhau.

[caption id="attachment_14300" align="aligncenter" width="800"]Chó Phú Quốc thân hình khá nhỏ gọn Đặc điểm thân hình của chó Phú Quốc[/caption]

Đầu chó Phú Quốc nhỏ, phần mõm dài vừa phải. Bộ cơ xương hàm chắc khỏe với lực cắn rất mạnh, răng nhọn cực kì sắc bén. Tai chó Phú Quốc vừa phải, cân đối hình tam giác thường hay hướng về phía trước. Lông tai siêu ngắn và thưa thớt. Đặc biệt, tai của chó Phú Quốc cực thính, chúng có thể nhận biết tiếng động dù ở khoảng cách xa.

Đuôi chó Phú Quốc ngắn, hình cánh cung. Gốc đuôi tròn, dày và thon dần về phía đầu của đuôi. Đuôi chúng hay trong tư thế dựng đứng hoặc cuộn tròn về phía lưng khi di chuyển. Chó Phú Quốc chuẩn, khỏe mạnh, đuôi không bao giờ trong tư thế rủ xuống phía chân. Lưỡi chó Phú Quốc đa phần là lưỡi đốm. Những chú chó Phú Quốc lưỡi đen hoàn toàn sẽ được ưa thích hơn.

Bộ lông của chó Phú Quốc

Lông của chó Phú Quốc rất ngắn, chiều dài chỉ khoảng 1-2cm. Có những chú lông mọc siêu ngắn và sát vào da. Bộ lông ngắn của chó Phú Quốc rất phù hợp với khí hậu nắng nóng ở Việt Nam. Có thể khô dễ dàng chỉ bằng một cái lắc người khi chó Phú Quốc bị ướt.

Màu lông chó Phú Quốc khá đa dạng: chó Phú Quốc đen tuyền, chó Phú Quốc màu vàng lửa và chó Phú Quốc màu vện cọp. Hoặc cũng có thể kết hợp từ các màu đen - vàng - trắng, nâu đỏ - đen, … Trong đó, được săn đón nhất là chó Phú Quốc lông vện cọp (lông chúng vằn đen, trông oai vệ và mạnh mẽ như những chú Hổ).

Tính cách của chó Phú Quốc

Xoáy Phú Quốc là giống chó săn mồi, do đó chúng cực kì thông minh, gan dạ và dũng cảm (chúng thông minh hơn cả Becgie Đức GSD). Bạn có thể bắt gặp hình ảnh một đàn chó Phú Quốc sẵn sàng lao vào chiến đấu với một con hổ to lớn mà không nể sợ bất cứ điều gì.

[caption id="attachment_14303" align="aligncenter" width="1200"]Tính cách của chó Phú Quốc Chó Phú Quốc cực kỳ thông minh[/caption]

Ngoài sự thông minh, chó Phú Quốc còn có thể lực tốt, nhạy bén và sự bền bỉ khi săn mồi. Chúng có tốc độ rất nhanh và sự chuyển hướng linh hoạt. Giống chó này không sợ độ cao, có thể leo trèo, nhảy cao rất tốt, bơi lội giỏi.

Chó Phú Quốc khá hung dữ và cảnh giác. Chúng có thể thân thiện, gần gũi với những người trong gia đình. Nhưng đối với người lạ thì không bao giờ. Chó Phú Quốc có cắn người nhưng rất ít. Chúng chỉ cắn khi cảm thấy sự nguy hiểm từ phía bạn.

Ví dụ: bạn cố ý xâm nhập lãnh thổ chúng bảo vệ hoặc trêu tức chúng. Chính vì thế, các gia đình nên chú ý không được để con nhỏ nô đùa trước mặt chó Phú Quốc.

Giống chó Phú Quốc có khả năng săn mồi đỉnh cao. Những loại gia súc, gia cầm rất dễ trở thành mục tiêu tấn công của chúng. Ngoài ra, Phú Quốc còn có thể săn những con mồi to lớn như: nai, heo rừng, … Một khi đã phát hiện mục tiêu, chúng thường dồn con mồi vào chân tường và không bao giờ buông tha nếu không có dấu hiệu ra lệnh của chủ.

Kinh nghiệm chăm sóc chó Phú Quốc

Tuy là giống chó bản địa, nhưng ít người Việt Nam có thể nuôi chó Phú Quốc phát triển khỏe mạnh. Hãy để Sieupet.com cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm trong việc chăm sóc chó Phú Quốc nhé!

Điều kiện sống

Chó Phú Quốc có nguồn gốc từ vùng biển đảo. Do đó, chúng thích hợp sống ở nơi gần gũi với thiên nhiên. Chúng cần không gian rộng lớn để chạy nhảy, nô đùa. Lý tưởng nhất là những nơi có sân cỏ và nền đất. Đặc biệt là có ao hồ vì chó Phú Quốc rất thích đào bới và bơi lội.

[caption id="attachment_14304" align="aligncenter" width="1000"]Điều kiện sống của chó Phú Quốc Giống chó Phú Quốc thích sống ở những nơi gần gũi với thiên nhiên[/caption]

Tính cách chó Phú Quốc không thích hợp nuôi nhốt trong nhà và những nơi chật hẹp như căn hộ, chung cư, khu tập thể. Ít nhất, không gian xung quanh cũng nên có sân vườn, công viên hoặc mảnh đất trống để chúng tập luyện hàng ngày. Nếu bạn xích chó Phú Quốc thì nên dùng dây xích dài để chúng vẫn có thể thoải mái di chuyển, tránh gò bó.

Xoáy Phú Quốc thích nghi tốt với khí hậu ấm áp quanh năm của miền Nam. Nên nếu bạn sống ở miền Bắc và muốn nuôi chó Phú Quốc thì phải chú ý nhiều hơn đến việc giữ ấm cho chúng vào mùa đông lạnh giá. Đặc biệt là chó Phú Quốc nhỏ, chúng có thể sẽ chết nếu bạn không biết giữ ấm cơ thể đúng cách.

Thức ăn dành cho chó Phú Quốc theo từng giai đoạn

Chó Phú Quốc không hề kén ăn, chúng có thể ăn được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, khi cho ăn, bạn cũng nên chú ý phân chia theo từng giai đoạn khác nhau, với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chó Phú Quốc con từ 0-2 tháng tuổi

Vào giai đoạn này, bạn nên cho chó Phú Quốc con mới đẻ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ. Còn nếu gặp trường hợp bất khả kháng, chó mẹ mất khi sinh con thì bạn nên nhờ chó mẹ khác cho bú hộ. Vì chó Phú Quốc tuổi này, hệ tiêu hóa còn rất kém, chúng chưa thể ăn được bất kỳ thức ăn ngoài nào.

[caption id="attachment_14311" align="aligncenter" width="800"]Chó Phú Quốc con từ 0-2 tháng tuổi Chó Phú Quốc nên được bú sữa mẹ hoàn toàn khi còn nhỏ[/caption]

Chó Phú Quốc 2 tháng tuổi - 4 tháng tuổi

Khi chó con Phú Quốc được 2 tháng tuổi, bạn có thể cai sữa và bắt đầu tập cho chúng ăn những loại thực phẩm đơn giản nhất như sau:

  • Cháo loãng: Có thể hầm xương lấy nước nấu cháo + xay nhỏ các loại rau, củ, quả … để cung cấp thêm chất xơ cho chúng.
  • Cơm xay nhuyễn: Có thể trộn cơm với nước hầm cùng các loại củ quả mềm như: bí đỏ, cà rốt, ...

Chó Phú Quốc tuổi này, bạn nên cho chúng ăn nhiều bữa, khoảng 4-5 bữa / ngày. Các bữa cách đều nhau và lượng thức ăn vừa đủ, không nên quá nhiều cũng không nên quá ít.

Chó Phú Quốc từ 4 -6 tháng tuổi

Đây là giai đoạn hệ tiêu hóa của chó Phú Quốc phát triển tương đối ổn định. Bạn không cần làm mềm thức ăn nữa. Việc cho chúng ăn uống trong thời kì này cũng rất dễ dàng. Bạn ăn gì có thể cho chúng ăn nấy. Ví dụ cho ăn cơm + nước canh + một ít thịt băm là xong bữa.

Bạn không nên cho chó Phú Quốc ăn xương cứng, đặc biệt là các loại xương nhọn như: xương cá, xương gà, xương vịt. Chúng là giống chó biển đảo, do đó, có thể ăn được rất tốt các loại hải sản như: cá, tôm, cua, mực, … Bạn thoải mái cho chúng ăn mà không cần lo lắng về vấn đề tiêu hóa.

Chó Phú Quốc tuổi này nên cho ăn khoảng 3 bữa / ngày. Có thể bổ sung thêm trứng gà, mỗi ngày một quả. Phú Quốc là giống chó bản địa nên chúng không thích ăn thức ăn khô hay thức ăn viên chế biến sẵn như các giống chó ngoại khác.

Chó Phú Quốc trên 6 tháng tuổi

Chó Phú Quốc giai đoạn này, việc cho ăn cực kì đơn giản. Bạn có thể xay hỗn hợp các loại thức ăn theo công thức đơn giản sau:

[caption id="attachment_14312" align="aligncenter" width="1280"]Cho chó Phú Quốc tuổi này ăn khá dễ dàng Cho chó Phú Quốc trên 6 tháng tuổi[/caption]

 

70% thịt: Tốt nhất là thịt bò vì nhiều đạm nhưng ít mỡ, rất tốt cho hệ cơ bắp chó Phú Quốc phát triển toàn diện. Nếu không có điều kiện thì có thể thay bằng thịt gà, thịt lợn ít mỡ, …

15% rau, củ, quả: Loại củ tốt nhất sẽ là cà rốt, sau đó đến bí đỏ. Rau thì có thể sử dụng rau xà lách, rau cải xanh, rau mầm, … Rất tốt cho hệ tiêu hóa của chó Phú Quốc.

15% hải sản: Hải sản ở đây có thể bao gồm: cá, cua, tôm, ngao, … Chúng chứa cực kì nhiều các loại vitamin và chất khoáng như: Kẽm, Magie, Canxi, … tốt cho sự phát triển toàn diện của chó Phú Quốc.

Sau khi xay đều hỗn hợp trên, bạn có thể bảo quản trong tủ đá để cho ăn dần. Có thể dùng phương pháp hấp cách thủy để làm chín hỗn hợp trên mỗi khi cho ăn. Chó Phú Quốc trên 6 tháng tuổi có thể cho ăn 2 bữa / ngày. Đồng thời cho chúng gặm thêm các loại xương heo, xương bò để cơ hàm phát triển, gia tăng lực cắn.

Thêm một thông tin thú vị chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Đó là chó Phú Quốc cực kỳ thông minh, chúng không ăn bất kỳ thứ gì nếu không phải thức ăn của chủ cho. Do đó, kẻ xấu không có cơ hội trong việc đánh bả giống chó này.

Hoạt động hàng ngày

Đối với một chú chó Phú Quốc trưởng thành, mỗi ngày bạn có thể cho chúng tham gia các hoạt động cơ bản như:

  • Chạy bền: giúp chó Phú Quốc tăng cường thể lực, săn chắc bắp chân.
  • Vượt chướng ngại vật: Giúp phát triển sự nhanh nhẹn và linh hoạt của chó Phú Quốc.
  • Đánh hơi tìm đồ vật: Tăng cường trí tư duy, giúp chó Phú Quốc trở nên thông minh hơn.
  • Bơi lội: Đây có lẽ là hoạt động mà chó Phú Quốc thích nhất. Được bơi lội mỗi ngày sẽ giúp cơ thể chúng săn chắc, dẻo dai và bền bỉ.

Chó Phú Quốc rất nghe lời chủ, bạn không nhất thiết phải dùng dây xích khi dẫn chúng ra ngoài chơi. Tuy nhiên, bạn nên rọ mõm đề phòng trường hợp chó Phú Quốc bảo vệ chủ thái quá, có thể cắn người.

Cách vệ sinh cho chó Phú Quốc

Xoáy Phú Quốc có bộ lông cực kì ngắn nên việc vệ sinh không mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể tắm cho chúng hàng ngày vào mùa hè. Mùa đông ở miền Bắc thì nên hạn chế tắm, khoảng mỗi tuần 1 lần là được. Do Xoáy Phú Quốc là giống chó săn thích đào bới đất cát nên việc tắm rửa là điều quan trọng nhất bạn cần chú ý trong quá trình giữ vệ sinh cho chúng.

[caption id="attachment_14305" align="aligncenter" width="1024"]nên tăm cho chó Phú Quốc thường xuyên Cách vệ sinh cho chó Phú Quốc[/caption]

Ngoài ra, những chỗ ngóc ngách trong cơ thể chó Phú Quốc chứa rất nhiều vi khuẩn mà bạn ít khi để ý như: các kẽ chân, lỗ tai, nách chân, … Khi tắm rửa, bạn nên kì cọ thật sạch những chỗ đó cho chúng.

Các bệnh ở giống chó Phú Quốc

Xoáy Phú Quốc được coi là giống chó sống khá khỏe mạnh. Chúng ít khi bị bệnh và nếu bị bệnh nhẹ thì cũng thường có xu hướng tự khỏi. Tuy nhiên, có một số bệnh dưới đây, nếu chó Phú Quốc bị mắc phải, bạn nên biết cách xử lý kịp thời, đề phòng trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn.

Bệnh viêm đường ruột

Nguyên nhân: Khả năng chó Phú Quốc bị mắc các bệnh liên quan đến đường ruột là khá cao nếu chúng bị thay đổi môi trường sống đột ngột. Có thể do chúng không quen với môi trường mới, dẫn đến việc bỏ ăn nhiều ngày.

Cách chữa trị: Nếu chó Phú Quốc bị mắc bệnh đường ruột, bạn nên lấy một ít gừng xay nhuyễn. Sau đó, vắt lấy nước trộn với mật ong rồi cho chó uống (nếu chúng không chịu uống, bạn nên lấy ống tiêm thuốc bơm vào miệng). Tuyệt đối, không cho chó Phú Quốc uống nước đường sẽ khiến bệnh càng thêm nặng, có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh về hô hấp

Nguyên nhân: Chó Phú Quốc quen sống ở vùng biển đảo với khí hậu ấm áp quanh năm. Khi được nuôi dưỡng ở phía Bắc Việt Nam, nhất là vào mùa đông lạnh giá, chúng rất dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi.

[caption id="attachment_14306" align="aligncenter" width="1432"]Các bệnh ở giống chó Phú Quốc Chó Phú Quốc không chịu được lạnh[/caption]

Cách chữa trị: Bạn nên đưa chúng đến ngay bác sĩ thú y để chữa trị kịp thời nếu bắt gặp các triệu chứng như: ho, sốt, chảy nước mũi + dãi, gặp khó khăn khi thở, … Để phòng tránh bệnh, vào mùa đông, bạn nên giữ ấm cơ thể cho chó Phú Quốc. Đồng thời không cho chúng ra ngoài nếu nhiệt độ ngoài trời quá thấp.

Bệnh dại

Nguyên nhân: Nguyên nhân có thể là do Virut Rabies gây lên bệnh dại ở chó Phú Quốc. Sau đó truyền nhiễm cho con người thông qua các vết cắn, vết xước. Chó Phú Quốc bị mắc bệnh dại cực kì nguy hiểm, chúng có thể không kiểm soát được hành vi của mình mà cắn người lung tung.

Cách chữa trị: Chó Phú Quốc một khi bị mắc bệnh dại thì không thể chữa trị được. Cách tốt nhất là bạn phải phòng tránh ngay từ đầu bằng việc đi tiêm phòng dại định kì cho chúng khoảng 1 năm / lần. Vì sự an toàn của bạn và những người xung quanh.

Kinh nghiệm phối giống chó Phú Quốc cho người nuôi

Đối với chó Phú Quốc đực

Ít nhất phải trên 16 tháng tuổi mới được cho phối giống. Cho chúng phối giống khi còn quá nhỏ, khả năng thụ tinh không cao. Và nếu có được thì chất lượng đàn con ra đời sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro như: dị tật, sức khỏe yếu, nhỏ con, …

[caption id="attachment_14308" align="aligncenter" width="800"]Không nên phối giống khi chó còn quá nhỏ Kinh nghiệm phối giống chó Phú Quốc[/caption]

Bạn nên đến các trại chó giống Phú Quốc và nên chọn những con đực có gen tốt, khỏe mạnh, thân thể nở nang, từ nhỏ đến lớn không bị bệnh gì. Giá có thể đắt hơn một chút nhưng đảm bảo chất lượng cho đàn con sau này.

Đối với chó Phú Quốc cái

Chó Phú Quốc cái thì từ 10 tháng trở đi là cơ thể để phát triển toàn diện. Bạn hoàn toàn có thể dẫn chúng đi phối giống tại các trại nhân giống cho chó. Dưới 7 tháng tuổi thì tuyệt đối không cho phối giống. Cơ thể chúng chưa hoàn chỉnh dễ bị xảy thai hoặc sinh non.

Bạn nên chú ý, khoảng cách giữa 2 lần sinh nở của chó Phú Quốc cái nên cách nhau 1-2 năm. Khoảng cách này vừa đủ để chúng hồi phục sức khỏe và cho ra đời đàn con khỏe mạnh nhất.

Nếu muốn phối giống chó Phú Quốc tại Hà Nội, phối giống chó Phú Quốc tphcm, bạn có thể đưa chúng đến các trại chó trên toàn quốc. Bạn có thể tìm thông tin và địa chỉ các trại chó đó tại bài viết: "Danh sách một số trại chó Phú Quốc uy tín tại Hà Nội và TP HCM".

Chó Phú Quốc có giá bao nhiêu trên thị trường Việt Nam?

Xoáy Phú Quốc là giống chó quý giá bậc nhất của người Việt, nổi tiếng trên toàn Thế Giới. Chúng được xuất khẩu ra nước ngoài với mức giá hàng chục triệu đồng cho một em. Có những con chó Phú Quốc đẹp nhất Việt Nam thì giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

[caption id="attachment_14310" align="aligncenter" width="2376"]Chó Phú Quốc có giá bao nhiêu trên thị trường Việt Nam? Chó Phú Quốc có giá khá rẻ so với các giống chó ngoại[/caption]

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, mức giá của chó Phú Quốc lại thuộc hàng khá rẻ. Nguyên nhân có thể là do người Việt Nam thường có xu hướng chuộng chó ngoại và bỏ lơ những giống chó bản địa. Họ không biết rằng chó Phú Quốc còn có những đặc tính tốt hơn nhiều so với các giống chó Tây kia.

Nếu muốn biết chi tiết giá chó Phú Quốc trên thị trường Việt Nam, Sieupet.com mời bạn tham khảo bài viết: Cập nhật bảng giá chó Phú Quốc chi tiết nhất vào thời điểm hiện tại”.

Những địa chỉ bán chó Phú Quốc uy tín trên toàn quốc

Việt Nam có thể coi là quê hương của chó Phú Quốc. Do đó, có khá nhiều nơi rao bán giống chó này. Bạn có thể dễ dàng mua được chúng ở bất kỳ đâu, bằng bất kỳ phương pháp nào. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm được một địa chỉ uy tín để mua được chó Phú Quốc với chất lượng tốt nhất.

[caption id="attachment_14313" align="aligncenter" width="1000"]Có khá nhiều nơi rao bán giống chó Phú Quốc Địa chỉ bán chó Phú Quốc uy tín trên toàn Quốc[/caption]

Hiểu được mong muốn mua bán chó Phú Quốc của người Việt, Sieupet.com đã cho ra đời bài viết: “Nên mua bán chó Phú Quốc ở đâu? Địa chỉ nào là uy tín nhất?”. Bạn có thể đón đọc và lựa chọn cho mình được một địa chỉ phù hợp.

Lời kết:

Giống chó xoáy Phú Quốc luôn được coi là thần khuyển của Việt Nam. Chúng sở hữu sự thông minh cùng nhiều đặc điểm nổi trội không phải giống chó nào cũng có. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình được cái nhìn tổng thể nhất về giống chó Phú Quốc (Phu Quoc Dog) quý hiếm này.

Đừng quên để lại comment nếu bạn muốn mua chó cảnh tại trang web Sieupet.com hoặc có bất kỳ câu hỏi gì nhé! Sieupet.com sẽ cố gắng giải đáp bạn nhanh nhất có thể.

Nguồn: https://sieupet.com/giong-cho-phu-quoc/



source https://sieupet.com/giong-cho-phu-quoc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan