Tiêm Phòng Cho Chó Để Giúp Thú Cưng Phát Triển Toàn Diện

Tiêm phòng cho chó bằng vacxin là điều hẳn nhiều người đã nghe. Vậy tiêm vacxin như thế nào và vacxin là gì? Hãy cùng Sieupet.com tìm hiểu nhé!

VACXIN CHO CHÓ LÀ GÌ?

Vacxin là một loại dược phẩm hay chế phẩm có chứa tính kháng nguyên để tác động lên hệ thần kinh nhằm tạo ra sự miễn dịch một cách chủ động đặc hiệu. Vacxin làm tăng sức đề kháng với một hoặc một số virus bệnh nhất định.

[caption id="attachment_14123" align="aligncenter" width="1024"]tiêm phòng cho chó Vacxin là một loại dược phẩm hay chế phẩm có chứa tính kháng nguyên[/caption]

Từ vacxin có nguồn gốc từ vaccinia, một loại virus. Virus này gây ra bệnh đậu bò, giết chết rất nhiều gia súc. Từ đó, vaccine hay vacxin là từ để chỉ những loại kháng thể để phòng bệnh.

Vacxin hoạt động theo cách như sau: chúng được đưa vào cơ thể. Hệ miễn dịch (bạch cầu, tế bào T độc, tế bào Lympho nhớ, đại thực bào, tế bào B) sẽ nhận diện vacxin là vật thể lạ. Chúng sẽ hủy diệt và ghi nhớ lại loại bệnh này. Sau đó, nếu virus thực sự xâm nhập, hệ miễn dịch sẽ hoạt động nhanh hơn. Chúng sẽ tiêu diệt mầm bệnh ngay lập tức và không nằm trong quá trình ủ bệnh.

[caption id="attachment_14117" align="aligncenter" width="1024"]tiêm phòng cho chó để giúp chó có kháng thể Tiêm vacxin để chó của bạn có kháng thể sẵn với những loại bệnh phổ biến như Care hay Parvo.[/caption]

Đó là đặc điểm chính của miễn dịch đặc hiệu. Tiêm phòng cho chó giúp chó của bạn có kháng thể sẵn với những loại bệnh phổ biến như Care hay Parvo. Tuy nhiên, một số loại chó bị dị ứng nặng sau khi tiêm thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ và phòng bệnh kĩ càng hơn. Đó là dấu hiệu của việc bị dị ứng với vacxin.

Tiêm vacxin cho chó là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe cho thú cưng của bạn.

Lịch tiêm phòng cho chó

Đối với chó nhà vừa sinh ra, khi được ba tuần tuổi nên được tiêm mũi đầu tiên. Đó là mũi vacxin 5 bệnh. Mũi đó bao gồm các bệnh: Care, Parvo, viêm gan truyền nhiễm, ho cũi chó và phó cúm. Được 4 tuần tuổi nên đưa đi kiểm tra sức khỏe tổng quát và tẩy giun.

[caption id="attachment_14124" align="aligncenter" width="600"]cần tiêm phòng cho chó theo đúng lịch Với những chú chó được mua về, hãy mua loại chó từ 2 tháng tuổi trở lên đã được tiêm phòng[/caption]

Khi chó được sáu tuần tuổi, tiêm nhắc lại mũi 5 bệnh hoặc chuyển sang mũi vacxin 7 bệnh cho chó. Mũi đó bao gồm: coronavirus, leptospira và 5 bệnh của mũi vacxin 5 bệnh.

Khi được 9 tuần tuổi, tiêm nhắc lại mũi 5 bệnh hoặc mũi 7 bệnh.

Tiêm phòng dại cho chó lúc chúng được 7 đến 8 tháng tuổi.

Những năm tiếp theo sẽ tiêm phòng cho chó nhắc lại theo định kỳ mỗi năm một lần. Điều này đảm bảo cho tình trạng sức khỏe của chó.

Với những chú chó được mua về, hãy mua loại chó từ 2 tháng tuổi trở lên đã được tiêm phòng. Nếu chưa được tiêm, tiêm lại theo lịch trình tiêm của chó sơ sinh. Đối với chó lớn cũng cần tiêm phòng cho chó thường xuyên và nhắc lại. Tiêm phòng dại cũng cần được nhắc lại một lần mỗi năm.

Giá một số loại vacxin thường thấy

Bảng giá vacxin thay đổi theo từng thời điểm. Tùy theo mùa nhu cầu nhiều hay ít vacxin mà giá sẽ thay đổi. Vì thế chủ nuôi cần kiểm tra thông tin thường xuyên để có được mức giá tốt nhất khi tiêm phòng cho chó.

[caption id="attachment_14125" align="aligncenter" width="580"]nên kiểm tra giá vacxin thường xuyên khi tiêm phòng cho chó Bảng giá vacxin thay đổi theo từng thời điểm.[/caption]

Tuy nhiên, theo bảng giá cố định ở một số bệnh viện thì giá vacxin 7 bệnh cho chó là từ 200000 đến 250000. Ở một số mùa giá rẻ thì có thể tiêm với giá 150000 đến 190000. Các mũi tiêm dại có thể nằm trong khoảng 50000.

Đa phần, những loại vacxin này được nhập thẳng từ Anh hoặc Mỹ, được bảo quản với nhiệt độ tốt nhất (từ 2 đến 7 độ C). Những ống vacxin này cần tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn nên tới những cơ sở uy tín để tiêm phòng cho chó.

Tránh vì muốn giảm chi phí tiêm phòng mà đưa chó đến các cơ sở thú y kém chất lượng. Việc tiêm phòng sai hoặc dùng vacxin không chất lượng có thể khiến chó bị nguy hiểm tính mạng.

TIÊM PHÒNG CHO CHÓ Ở ĐÂU

Có một số cơ sở ở Hà Nội như Vietpet, hay bệnh viện Pet Health đều được mọi người tín nhiệm.

Ở Thành phố Hồ Chí Minh có bệnh viện thú y Đại học Nông Lâm. Ở đây các bác sĩ rất nhiều nên hầu như không tốn thời gian chờ. Rất thích hợp với những chủ chó có thời gian eo hẹp.

[caption id="attachment_14126" align="aligncenter" width="620"]nên đưa thú cưng đến các cơ sở thú y để tiêm phòng cho chó Nên đưa thú cưng đến cơ sở thú y để được tư vấn và tiêm phòng đúng cách[/caption]

Ngoài ra, có thể tiêm chủng cho chúng ở nhà. Bạn cần có kinh nghiệm tiêm và loại vacxin đúng.

  • Đưa thú cưng đến cơ sở thú y để được tư vấn và tiêm phòng đúng cách. Ngoài ra, nếu cún có dấu hiệu sốt phản vệ thì sẽ dễ dàng xử lý. Tiêm phòng ở cơ sở uy tín cũng tránh được việc thú cưng bị tiêm quá liều.
  • Không đưa chúng đi tiêm nếu đang sốt, đau. Nếu có dấu hiệu bệnh lý nên tránh tiêm. Kiểm tra thân nhiệt và các số liệu kĩ càng trước tiêm chủng.
  • Lựa chọn chỗ tiêm uy tín, chất lượng. Vacxin có nguồn gốc, an toàn và còn hạn sử dụng. Ưu tiên những cơ sở thú y cho xem nhãn hiệu thuốc. Nếu mua thuốc về cần kiểm tra kĩ ngày hết hạn, nguồn gốc, thành phần…
  • Tiêm đúng loại vacxin. Nếu tiêm sai có thể làm chó bị mắc bệnh.
  • Kiêng tắm, đồ tanh và sữa sau khi tiêm trong khoảng 1 tuần.
  • 1 tuần sau khi tiêm hãy tẩy giun cho chó.

Đó là tất cả những điều bạn cần biết về tiêm phòng. Hãy cùng Sieupet.com xây dựng một cộng đồng chó lành mạnh bằng cách đưa chúng đi tiêm phòng nhé!

Nguồn: https://sieupet.com/tiem-phong-cho-cho/



source https://sieupet.com/tiem-phong-cho-cho/

Nhận xét

  1. Trại Gà tre tân châu Bắc Ninh chuyên Mua Bán các loại gà tre cảnh,gà kiểng như gà tân châu,vảy cá,brahma,phoenix,gà tre thái,serama,gà onagadori...vv
    và rất nhiều chủng loại gà kiểng khác với Giá thành hợp lý và đa dạng mẫu mã chủng loại cho ae chọn lựa
    Website chính thức:
    http://gatretanchau.com
    FANPGE FACEBOOK: https://www.facebook.com/gatretanchaucanhbacninh
    Hotline: 0349613269 Gặp Quyết

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan