Ngao Tây Tạng với Pitbull – Giống chó nào mạnh hơn?

Trong bảng xếp hạng FCI công bố, Ngao Tây Tạng và Pitbull luôn thay nhau dẫn đầu top 10 những giống chó với sức mạnh phi thường bao gồm: Great Dane, Rottweiler, Becgie, … Có rất nhiều tranh cãi được đưa ra, xoay quanh việc “chúa tể cao nguyên” Ngao Tây Tạng hay “vua chó trọi” Pitbull mới thực sự mạnh nhất. Sieupet.com sẽ dùng bài viết dưới đây để phân tích và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: Giống chó nào mới thực sự là chúa tể của sức mạnh?

[caption id="attachment_5304" align="aligncenter" width="1440"] Ngao Tây Tạng VS Pitbull So Sánh Sức Mạnh Của Ngao Tây Tạng Với Pitbull[/caption]

Giống chó Pitbull - "vua chó chọi"

Pitbull có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Mỹ, là giống chó cực kỳ hung dữ và hiếu chiến. Chúng được mệnh danh là “vua chó chọi” khi gần như bất bại trong tất cả cuộc đấu. Chúng còn có tên gọi khác là “sát thủ máu lạnh” luôn nhằm chỗ hiểm của đối thủ để tấn công và chỉ dừng lại khi một trong hai con hy sinh.

[caption id="attachment_15738" align="aligncenter" width="1024"]Giống chó Pitbull - "vua chó chọi" Pitbull có lực cắn cực kỳ lớn[/caption]

Với cân nặng chỉ khoảng 30-40 kg nhưng cơ thể Pitbull sở hữu một sức mạnh đáng kinh ngạc. Các bó cơ của chúng săn chắc, xếp chồng lên nhau. Hàm răng sắc nhọn cùng lực cắn lớn. Giống chó này có thể đánh nhau với bất kỳ giống chó nào lớn hơn và chiến thắng một cách dễ dàng.

Chó Pitbull sở hữu cơ hàm khỏe mạnh có cấu tạo được ví như một khớp khóa. Lực cắn của chó Pitbull có thể lên tới 250 pounds / inch vuông, tương đương 106.5kg. Gây thương tích rất lớn cho đối thủ. Chúng có thể giết chết bất kỳ giống chó nào chỉ bằng một nhát cắn.

Pitbull cũng có thể cắn chặt một vật trên cao và đu mình 30 phút không biết mệt. Chúng cũng đã từng xác lập kỷ lục. Khi có thể di chuyển một chiếc xe 4 bánh chỉ bằng thân hình cơ bắp của mình. Không phải ngẫu nhiên người ta xếp hạng chúng cùng Ngao tây Tạng mặc dù thân hình nhỏ hơn rất nhiều.

John Marsh, chuyên gia huấn luyện chó, nói: “Pitbull cực kì gan lì, bền bỉ và không có khái niệm bỏ chạy. Chúng khôn ngoan, biết tìm điểm yếu của đối thủ và tấn công tới cùng”.

Giống chó Ngao Tây Tạng - "sư tử vùng thảo nguyên"

Ngao Tây Tạng được mệnh danh là “sư tử núi tuyết” hay “chúa tể thảo nguyên”. Chúng có nguồn gốc xuất xứ từ vùng cao nguyên Tây Tạng, thuộc dãy núi Himalaya. Giống chó này được những nhà thám hiểm phương Tây miêu tả lại bằng những ngôn từ chi tiết nhất: “To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai”.

[caption id="attachment_15997" align="aligncenter" width="1000"]Giống chó Ngao Tây Tạng - "sư tử vùng thảo nguyên" Giống chó Ngao Tây Tạng với thân hình to lớn[/caption]

Chó Ngao tây Tạng có kích thước lớn hơn Pitbull rất nhiều. Một con trưởng thành có thể cao tới 80-90cm và nặng từ 80-100kg. Chúng sở hữu sức mạnh cơ bắp không thua kém gì Pitbull dù bị che dấu dưới lớp lông dày và bông xù. Thật không quá khi nói rằng: “Chỉ có Ngao Tây Tạng mới đủ sức khống chế được giống chó hiếu chiến như Pitbull”.

Khi sinh sống trên vùng thảo nguyên, chó Ngao Tây Tạng không ngán ngẩm bất kỳ đối thủ nào. Chúng có thể hạ gục chó sói, hổ báo hay sư tử. Đã từng có câu chuyện về một con chó Ngao Tây Tạng tên Sát Ba Tháp. Chú đã một mình cắn chết 37 con chó sói để bảo vệ đàn gia súc cho chủ. Sát Ba Tháp sau đó trở thành huyền thoại và được người dân trong vùng gọi là  “thần khuyển”.

Tuy Ngao Tây Tạng không thể di chuyển nhanh nhẹn được bằng Pitbull. Nhưng chúng sở hữu giác quan nhạy bén cùng sự phán đoán linh hoạt. Có thể nhận diện điểm yếu của đối thủ và tấn công trực diện. Đó là lý do tại sao, người cao nguyên Tây Tạng coi chúng như thần hộ mệnh, bảo vệ cuộc sống của họ khỏi thú rừng.

Ngao Tây Tạng với Pitbull - Giống chó nào mạnh hơn?

Khó có thể trả lời được Ngao Tây Tạng hay Pitbull, loài nào mới thật sự mạnh nhất. Cả hai giống chó này đều sở hữu sức mạnh kinh khủng. Chúng có thể đánh bại được cả chúa tể rừng xanh như: hổ, báo hay sư tử.

[caption id="attachment_15999" align="aligncenter" width="1024"]Khó có câu trả lời chính xác giống chó nào mạnh hơn Ngao Tây Tạng với Pitbull - Giống chó nào mạnh hơn?[/caption]

Các nhà khoa học đánh giá Pitbull là loài chó có lực cắn cực mạnh. Chúng nằm trong top 10 những loài động vật sở hữu cơ hàm khỏe nhất cùng cá sấu, sư tử, … Ngao Tây Tạng chưa được xếp hạng do giống chó này khá hiếm.Thời gian gần đây mới nổi tiếng trên toàn Thế Giới.

Tuy nhiên với câu chuyện mà chúng tôi đã kể ở trên: một con chó Ngao Tây Tạng cắn chết 37 con sói. Chỉ điều đó cũng đủ xếp giống chó này đứng trong top những loài động vật mạnh nhất hành tinh rồi.

Trên các trang mạng cũng có nhiều video được người dân ghi lại cảnh chó Pitbull cắn nhau với chó Ngao Tây Tạng. Cuộc đối đầu giữa chúng khá ngang sức. Ngao Tây Tạng sở hữu một thể hình to lớn, lấn áp đối thủ. Nhưng Pitbull cũng không kém cạnh khi có sức bền và sự dẻo dai tốt hơn Ngao Tây Tạng rất nhiều.

Khi cuộc chiến bắt đầu, có thể Ngao tây Tạng sẽ bị Pitbull lấn át, liên tục bị đè xuống để cắn xé. Nhưng Ngao Tây Tạng lại có bộ lông như một tấm áo giáp, có thể vô hiệu hóa những cú cắn nguy hiểm của Pitbull. Kết quả, cuộc chiến không thể phân thắng bại. Người chứng kiến đều phải công nhận sức mạnh kinh khủng của hai giống chó này.

Chó Ngao Tây Tạng với Pitbull - Nên nuôi giống chó nào hơn?

Ngày nay, cả Ngao Tây Tạng và Pitbull đều được giới chó cảnh quan tâm và săn lùng. Họ thích chọn nuôi hai giống này như một cách chứng minh bản lĩnh và độ ngầu. Tùy vào mục đích mới có thể đánh giá nên chọn nuôi Ngao Tây Tạng hay Pitbull hơn?

[caption id="attachment_16000" align="aligncenter" width="800"]Chó Ngao Tây Tạng với Pitbull - Nên nuôi giống chó nào hơn? Nên nuôi Ngao Tây Tạng hay Pitbull[/caption]

Bạn là người có tiền: Ngao Tây Tạng được đánh giá là giống chó đắt nhất Thế Giới. Một con Ngao Tây Tạng giá kỷ lục có thể lên đến 99 tỷ VND. Trong khi đó giá của Pitbull mềm hơn rất nhiều. Một chú Pitbull gia phả khủng + ngoại hình siêu đẹp giá cũng chỉ tầm vài trăm triệu. Tùy theo số tiền bạn có để lựa chọn mua giống chó nào.

Bạn muốn nuôi để canh gác và bảo vệ: Nếu xét về mức độ canh gác và bảo vệ thì Ngao Tây Tạng làm tốt hơn so với Pitbull. Pitbull cũng canh gác tốt nhưng hơi thái quá, thường không kiểm soát được hành vi. Trong khi, Ngao Tây Tạng đã làm nhiệm vụ canh gác được hàng nghìn năm.

Bạn muốn nuôi giống chó trung thành: Ngao Tây Tạng luôn trung thành tuyệt đối với chủ. Pitbull cũng trung thành nhưng hay phản chủ.

Bạn muốn nuôi giống chó ngoan ngoãn: Không nên chọn nuôi 2 giống chó này. Do cả Ngao Tây Tạng và Pitbull đều là những giống chó ương bướng, khó bảo.

Bạn muốn nuôi giống chó chơi cùng trẻ nhỏ: nếu Pitbull được huấn luyện và dạy dỗ bài bản, chúng có thể chơi cùng trẻ em rất tốt. Ngao Tây Tạng thì không, giống chó này cực ghét trẻ em.

Lời kết:

Bài viết trên là những chia sẻ và phân tích của Sieupet.com cho câu hỏi: giữa chó Pitbull với Ngao Tây Tạng - Giống chó nào mới thật sự mạnh hơn? Hy vọng, bạn đã có được câu trả lời. Đồng thời, tích lũy thêm cho mình những thông tin thú vị về cả hai giống chó này. Đừng quên, để lại comment nếu bạn muốn mua chó cảnh tại Sieupet.com hay có bất kỳ câu hỏi gì nhé! Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp cho bạn nhanh nhất có thể.

Bạn có thể xem thêm thông tin về giống chó này tại bài viết: "Ngao Tây Tạng - giống chó với lòng trung thành tuyệt đối".

Nguồn: https://sieupet.com/ngao-tay-tang-vs-pitbull/



source https://sieupet.com/ngao-tay-tang-vs-pitbull/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan