Cùng tìm hiểu một số tiêu chí trong cách phân biệt chó Husky thuần chủng

Bạn đang muốn đi mua chó Husky nhưng không biết cách để phân biệt giữa chó Husky thuần chủng và lai tạp. Vậy, hãy đọc bài viết dưới đây, Sieupet.com sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu chí nổi bật trong việc nhận biết chó Husky thuần chủng nhé!

Cách nhận biết chó Husky thuần chủng

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều giống chó Husky lai như: Husky lai Alaska, Husky lai Becgie, Husky lai Phú Quốc, … Những giống chó lai đời F1 nếu nhận được gen trội trông không khác gì chó Husky thuần chủng, gây khó khăn trong việc nhận biết. Sieupet.com sẽ giới thiệu cho bạn một số đặc điểm nổi bật về ngoại hình của chó Husky thuần chủng như sau:

Ngoại hình

Chó Husky thuần chủng sẽ có thân hình khá to lớn với chiều cao, cân nặng đạt chuẩn vào độ tuổi trưởng thành đó là 55-58cm25-27kg đối với con đực và đối với con cái là 51-55cm và 18-23kg.
Thân hình của chó Husky thuần chủng cực kì săn chắc, cơ ngực nở rộng. Đồng thời 4 chân to bản, thẳng đứng, bàn chân khá bụ bẫm. Dáng đi vững chãi, nhanh nhẹn. Nhìn chung, thân hình chó Husky thuần chủng cực kì cân đối.

Bộ lông

Lông của chó Husky thuần chủng dài và rất dày, có hai lớp và đặc biệt không thấm nước. Màu lông phổ biến nhất là màu đen – trắng, xám – trắng và nâu đỏ – trắng. Dù có bất kì màu lông nào, thì chắc chắc phần mặt, bốn chân và chóp đuôi của chó Husky thuần chủng phải có lông màu trắng. Bạn nên lưu ý đến đặc điểm này trong cách phân biệt.

Tai và mắt


Đôi tai của chó Husky thuần chủng hình tam giác, dựng thẳng đứng, nằm song song tách đều nhau. Lông phần tai thì phải ngắn, dày nhưng rất mềm mượt. Sờ vào sẽ có cảm giác mềm mượt như nhung. Khi nhìn trực diện chó Husky, bạn sẽ thấy đôi tai và khuôn mặt của chúng cực kì cân đối.

Mắt chó Husky thuần chủng phải có hình hạnh nhân và hơi xếch lên một chút. Về phần màu mắt thì khá đa dạng trong đó nổi bật là màu xanh lục đặc trưng không phải giống chó nào cũng có. Khoảng cách giữa 2 mắt cách nhau vừa phải, không quá gần cũng không quá xa.

Đuôi

Đuôi của chó Husky thuần chủng luôn trong tư thế cụp dù đứng yên hay di chuyển. Khi chúng vẫy đuôi hay chạy nhảy, đuôi cũng chỉ cong nhẹ, không bao giờ quá tầm lưng. Nếu chú chó Husky bạn muốn mua có đuôi vểnh ngược về phía lưng thì khả năng cao đó không phải chó Husky thuần chủng. Bạn nên bỏ qua ngay lập tức.

Màu mũi

Như đã nói ở các bài trước, mũi chó Husky có màu khá đa dạng do màu mũi còn phụ thuộc vào màu lông. Cụ thể như sau: lông đen – mũi nâu, lông xám – mũi đen, lông nâu đỏ – mũi đỏ thẫm, lông trắng tuyền – mũi xám nhạt.

Một số lưu ý khi bạn muốn mua chó Husky thuần chủng đạt chất lượng

Sau khi đã biết cách mua chó Husky thuần chủng, bạn cũng nên chú ý một số điều sau để chú chó bạn mua chất lượng nhất.

Chú ý kiểm tra độ nhanh nhẹn

  • Quan sát chú chó bạn mua có nhanh nhẹn, linh hoạt không? Vì chó Husky cực kì năng động, bạn nên bỏ qua ngay những chú Husky chỉ nằm ì một chỗ.
  • Dậm chân trước mặt chú cún để kiểm tra xem chúng có hoảng sợ hay không? Bạn nên chọn những chú có tinh thần vững chãi nếu muốn mua để canh gác.
  • Bạn nên đến tận nơi để quan sát chó Husky. Nên quan sát từ 25-30 phút trước khi quyết định có mua hay không?
  • Kiểm tra dáng đi của chó Husky xem có thanh thoát hay không? Bạn nên bỏ qua ngay chó Husky có dáng đi khập khiễng hoặc mất cân đối.

Chú ý đến các vấn đề về sức khỏe

  • Đầu tiên, chú ý đến phần da dưới bụng và vành tai xem có đốm đỏ hay không? Nếu có, khả năng cao chú chó Husky đó mắc các bệnh về da hoặc bệnh đường ruột.
  • Xem kĩ phần khóe mắt có bị chảy gỉ hoặc ửng đỏ hay không. Nếu có quá nhiều gỉ mắt và gỉ mắt lại ướt thì nên bỏ qua ngay.
  • Chú ý phần hậu môn xem có ướt hay không? Nếu có thì chắc chắc chú Husky đó đang mắc phải bệnh tiêu chảy hoặc đường ruột.
  • Cho chó Husky chạy nhảy để kiểm tra độ nhanh nhẹn, linh hoạt trước khi mua.

Không nên đặt niềm tin vào những nơi rao bán chó Husky thuần chủng giá rẻ

Trên thị trường, có khá nhiều nơi rao bán chó thuần chủng giá rẻ. Bạn chú ý, đừng nên tin vào những quảng cáo đó. Trước khi đi mua, chắc chắn bạn đã có những hiểu biết cơ bản về giá tiền của các loại chó Husky. Do đó, tuyệt đối không nên tin, nếu chú Husky đó có giá quá thấp so với mặt bằng chung.

Nếu thấp hơn từ vài trăm ngàn đến 1 triệu thì bạn có thể xem xét, còn thấp hơn từ 3-4 triệu đồng thì bạn nên bỏ qua ngay lập tức. Những chú chó được rao bán đó có thể là chó Husky lai. Điều đó không tốt chút nào đối với những người có ý định mua chó Husky thuần chủng như bạn.
Cũng có những nơi bán chó Husky giá rẻ nhưng chỉ rẻ hơn từ mấy trăm đến một triệu. Bạn nên nhớ, không bao giờ có chuyện một chú chó Husky thuần chủng có chất lượng tốt mà giá thành 3-4 triệu chứ đừng nói là 1-2 triệu đồng. Trong khi mức giá rẻ nhất của những chú chó Husky thuần chủng trên thị trường là 7-9 triệu đồng.

Lời kết:

Trên đây là một số đặc điểm cơ bản để nhận biết chó Husky thuần chủng mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Nhìn chung, bạn chỉ cần chú ý quan sát một chút là sẽ nhận ra ngay đâu là chó Husky thuần chủng và đâu là chó Husky lai tạp.
Để lại comment nếu bạn muốn mua chó cảnh hay có bất kỳ câu hỏi gì nhé! SieuPet.com sẽ cố gắng giải đáp bạn nhanh nhất có thể. Đánh giá 5* nếu bạn thấy những thông tin trên là bổ ích nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan