Mua chó Dingo Đông Dương giá bao nhiêu? Huấn luyện chó như thế nào?

Rất nhiều người muốn lựa chọn một chú chó “nhà” thông minh, nhanh nhẹn để làm vật nuôi trong gia đình mình. Chó Dingo Đông Dương hay chó Lài là một trong những lựa chọn tốt. Vậy, mua chó Dingo Đông Dương giá bao nhiêu? Huấn luyện chó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mua chó Dingo Đông Dương giá bao nhiêu?



Mua chó Dingo Đông Dương giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường thú cảnh thì chó Dingo Đông Dương còn khá hiếm. Thông thường, chỉ có những trại chó lớn mới có bán giống chó này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua thì cũng có thể lên các vùng núi Tây Bắc các tính như Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang. Trong phiên chợ của đồng bào dân tộc có thể bán loại chó này. Các chú chó mua được có thể tầm 2 tháng tuổi và khá dễ nuôi.

Một chú chó Dingo Đông Dương có thể có giá tầm từ 200.000 – 1.500.000đ. Mức giá đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào địa điểm mua, đặc điểm ngoại hình của chúng. Bạn nên nuôi một chú chó tầm 2-3 tháng tuổi. Nếu là chó trưởng thành thì việc huấn luyện sẽ khó khăn hơn. Chó còn nhỏ quá thì nuôi khó hơn, chó có thể bị chết do không được chăm sóc đúng cách.

Một chú chó Dingo Đông Dương khoảng 2 tháng tuổi sẽ có cân nặng là khoảng 5-7kg. Lúc này, chú chó đã có thể ăn được cơm mềm, cháo thịt băm. Việc huấn luyện cũng dễ dàng hơn vì chúng thường rất trung thành với chủ nhân.

Để tìm được chó Dingo Đông Dương chất lượng, bạn nên tìm ở những địa chỉ uy tín, các trại chó lớn ở toàn quốc. Khi đi mua, có thể nhờ sự tư vấn của người có kinh nghiệm để chọn được chú chó khỏe mạnh, chuẩn chó Dingo Đông Dương.

Xem thêm : https://sieupet.com/kham-pha.html

Tính cách của chó Dingo Đông Dương


Tính cách của chó Dingo Đông Dương

Trước khi huấn luyện được chó Lài thì cần phải hiểu rõ về tính cách của chúng. Hầu như chó Dingo chưa bao giờ được thuần dưỡng hoàn toàn như các giống khác. Nguyên nhân là do chúng có môi trường sống tách biệt và sự can thiệp của con người.

Tuy nhiên, chúng được công nhận là giống chó thông minh, nhanh nhay và rất trung thành. Do đó, nếu chủ nhân gặp vấn đề gì thì chó Lài luôn ra sức bảo vệ.

Từ thời nguyên thủy thì chúng giống như một thợ săn thực thụ. Chúng có thể lên rừng để săn bắt các con vật như chuột rừng, sóc, thỏ, gà rừng. Hoặc thậm chí được dùng làm “mồi nhử”. Giúp lùa rắn hoặc thú đến đúng vị trí mà thợ săn mong muốn. Khi đến đúng mục tiêu, chúng sẽ sủa lên cho chủ nhân biết một cách rất thông minh.

Hiện nay, bản tính thích săn bắn và hoang dã không còn nhiều trong Dingo Đông Dương. Tuy nhiên, nó cũng có thể trỗi dậy bất kỳ lúc nào nên cần được huấn luyện tốt.

Thêm một ưu điểm trong tính cách của chó Dingo Đông Dương đó chính là khả năng nhớ đường. Chúng có thể đi được một đoạn đường dài mà vẫn tìm được đường về. Với việc trông nhà cửa, Dingo Đông Dương tuyệt đối làm tốt. Chúng có khả năng tập trung cao độ và hoàn thành nhiệm vụ một cách tuyệt vời.

Huấn luyện chó Dingo Đông Dương như thế nào?


Huấn luyện chó Dingo Đông Dương như thế nào?

Chính vì tính cách của chúng cũng rất mạnh mẽ, quyết liệt và hung dữ nên việc huấn luyện có phần khó khăn hơn. Thậm chí, chúng còn được liệt kê là một trong những giống chó hung dữ nhất. Do đó, để có thể huấn luyện được chúng thì bạn cần phải có sự mạnh mẽ, kiên nhẫn.

Tìm hiểu thêm : Mua chó Dingo Đông Dương ở đâu? tại sao có mức giá như vậy.

Khi còn nhỏ, cần phải huấn luyện một cách cẩn thận bởi chúng rất khó nghe lời. Khi lớn hơn 10 tuần tuổi, chúng sẽ bắt đầu bộc lộ bản chất hoang dã của mình ra và khó dạy bảo hơn. Khi đã thuần hóa được chúng thì bắt đầu sẽ nghe lời hơn, tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân.

Trong quá trình huấn luyện, tuy phải tỏ ra mạnh mẽ và cứng rắn nhưng hãy nhớ rằng chú chó của bạn cũng có tình cảm. Đừng quát mắng liên tục mà hãy vẫn dành lời khen cho chúng. Khi Dingo làm được một việc tốt, hãy khen chúng bằng lời nói hoặc thưởng cho chúng một vài món ngon mà chúng yêu thích. Đây cũng là cách giúp Dingo Đông Dương có thêm động lực làm tốt hơn vào lần sau.

Nuôi một chú chó thật tuyệt vời đúng không nào? Hãy tham khảo giá và lựa chọn cho mình một chú chó Dingo Đông Dương giống như một người bạn trung thành nhé. Chắc chắn rằng, chúng sẽ mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống của bạn đấy.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://sieupet.carbonmade.com/about

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan