Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Ai cũng biết chó Great Dane giống chó cao lớn nhất trong những giống chó. Hơn nữa chúng còn được người hội những người nuôi trồng nhận xét Great Dane có bản tính nhút nhát và vô cùng hiền lành. Vậy giống chó to lớn này cần được chăm sóc và huấn luyện ra sao khi được nuôi tại Việt Nam? Bài viết sau đây sẽ giải đáp hết những thắc mắc về cách nuôi Great Dane cho các bạn, hãy tham khảo ngay!


Cách chăm sóc Great Dane khỏe mạnh

1. Cách chăm sóc Great Dane

Chế độ dinh dưỡng

Khẩu phần ăn Great Dane tùy vào tuổi và kích thước

Chế độ ăn uống của Great Dane phụ thuộc theo từng độ tuổi. Ngoài ra cũng dựa vào kích thước và cách thức tập luyện của chúng mà bạn có những khẩu phần ăn khác nhau. Nhưng vẫn luôn phải đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cần thiết để chúng khỏe mạnh.

  • Great Dane dưới 1 tháng tuổi : Lúc này chúng vẫn còn khá phụ thuộc vào sữa mẹ. Cách tốt nhất bạn nên duy trì lượng sữa mẹ còn có để chúng hấp thụ tốt nhất.
  • Great Dane trên 1 tháng tuổi : Đây là độ tuổi mà Great Dane đủ để tách khỏi mẹ. Bạn có thể xuất chuồng cho chúng. Đồ ăn dành cho chúng lúc này sẽ là những thực phẩm mềm như cháo thịt xay, thịt băm,…Nghiêm cấm không cho ăn hải sản độ tuổi này.
  • Great Dane khoảng 3 tháng tuổi : Với những chú Great Dane lớn hơn một chút bạn có thể cho chúng tập ăn cơm. Những thức ăn nên bổ sung cho chúng gồm thịt, cá, rau,… Hãy luôn đảm bảo khẩu phần ăn cung cấp đủ dinh dưỡng để Great Dane phát triển cơ bắp tốt nhất. Nên cho chúng ăn 4 bữa/ ngày vào thời điểm này.
  • Great Dane trên 1 tuổi : Lúc này chúng nên giảm lượng bữa ăn trong một ngày xuống còn 2 bữa. Nếu Great Dane nhà bạn có tập luyện nhiều, mất sức nhiều thì có thể thêm một bữa phụ để đảm bảo lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Vì là giống chó to nên lượng thức ăn dành cho mỗi bữa của Great Dane khá nhiều.

Chăm sóc sức khỏe

Great Dane lông khoang trắng

Great Dane cần được tiêm phòng đầy đủ để sức khỏe ổn định từ lúc bé cho đến khi trưởng thành. Những mũi tiêm nên được tiêm khi chúng chưa được một tuổi. Gã khổng lồ này cần được tẩy giun và sán định kì. Để hạn chế những vi khuẩn có thể xâm nhập khi cơ thể chúng còn quá nhỏ.

Ngoài ra khi nuôi Great Dane bạn nên chú ý đến chúng. Hãy đưa chúng đến các sở thú ý khám bệnh định kì để biết được tình trạng sức khỏe một cách sớm nhất. Nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào như mệt mỏi, chán ăn bạn nên kiểm tra sức khỏe cho chúng ngay.

Chế độ luyện tập

Giống chó Great Dane cao lớn nhất thế giới

Vì cơ bắp của Great Dane khá phát triển cho nên việc tập luyện là yếu tố không thể bỏ. Lượng thức ăn cung cấp hàng ngày cho chúng khá là nhiều. Do vậy không nên để chúng ỉ lại vào một chỗ mà bạn cần đưa chúng đi dạo hoặc tập các động tác thể dục. Những bài tập vận động sẽ giúp Great Dane cơ được một cơ thể đẹp và săn chắc.

Năng lượng dư thừa cũng sẽ được tan biến trong quá trình tập luyện. Các bài tập cho chúng có thể là đi bộ, chạy đuổi bắt, chạy bền,…Như vậy cơ thể của Great Dane mới khỏe mạnh và mọi hành động nhận thức cũng được cải thiện tốt hơn nhiều.

Cách vệ sinh

Lông ngắn nên vệ sinh không còn là vấn đề đối với việc chăm sóc Great Dane. Bộ lông luôn tạo được sự bóng mượt trên toàn cơ thể. Ưu điểm nữa của bộ lông chính là sự ít rụng, ít thay lông. Việc cần làm để chăm sóc cho bộ lông chúng là bạn nên chải chuốt những lúc chúng vừa nghịch thứ gì đó. Và tắm khi cơ thể chúng quá bẩn. Không nên tắm thường xuyên cho chúng, chú ý loại bỏ lông chết trên người Great Dane. Chú ý cắt móng chân cho chúng, không nên để móng dài.

Điều kiện sống

Gã khổng lồ này cũng không phải loại thú kén chọn chỗ ở. Chúng có thể sống trong căn hộ, chung cư,… Nhưng bạn biết rồi đó, với ngoại hình và vóc dáng cao to như vậy sẽ rất bất tiện cho gia đình bạn. Bởi vậy nếu có ý định nuôi Great Dane hãy tạo cho chúng một khuôn viên vừa đủ rộng rãi, thoáng mát. Chúng thích được vận động, thích chơi đùa nên môi trường càng thoáng càng phù hợp với chúng.

2. Cách huấn luyện Great Dane

Great Dane thuộc giống chó được coi là dễ dạy bảo. Bởi lẽ chúng có tính cách khá nhút nhát và sống hòa đồng với tất cả mọi người. Tuy nhiên bản tính của loài thú vẫn luôn hiện hình trong chúng, vì vậy vẫn cần huấn luyện ngay từ đầu.


Giống chó Great Dane to lớn nhưng nhút nhát

Huấn luyện lúc nhỏ

Về với một môi trường mới thì Great Dane cần được hướng dẫn về cách ăn, ngủ, nghỉ, sinh hoạt,… Hãy tạo thói quen tốt cho chúng ngay từ khi mới về nhà bạn. Chúng cần được hướng dẫn để biết cách thực hiện cho những lần tiếp theo. Để gã khổng lồ trở nên ngoan ngoãn hãy dạy dỗ chúng tỉ mỉ ngay từ khi còn nhỏ.

Huấn luyện cho chúng cần phân biệt người lạ với người trong nhà. Cách phản ứng khi gặp những con thú khác, nên sủa lúc nào,… Hãy huấn luyện đúng cách để Great Dane trở nên hoàn hảo nhất.

Xem thêm : Mua bán chó Great Dane uy tín.

Huấn luyện chó trưởng thành

Lúc này các bước dạy dỗ chỉ là bổ trợ cho những bước lúc nhỏ. Dường như Great Dane không gây mối nguy hiểm nào quá lớn vì chúng rất hiền lành. Hãy luôn nhớ đến việc dẫn chúng tập luyện để khỏe mạnh mỗi ngày. Ngoài ra có thể cho chúng học thêm các động tác, bài tập mới. Như vậy vừa giúp chúng khỏe người, săn chắc cơ thể và trí tuệ cũng được phát triển nhanh nhạy hơn.

Tìm hiểu về giá thành của Great Dane – gã khổng lồ Hy Lạp tại đây.

Lời Kết

Mong rằng những thông tin bổ ích về cách chăm sóc Great Dane trên sẽ giúp bạn nuôi dạy được giống chó nhà mình hiệu quả nhất. Đừng quên share và đánh giá 5 sao cho bài viết của chúng tôi nhé!

Hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp!

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: http://sieupetcom.simplesite.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan