Chế độ ăn cho Ngao Tây Tạng?

Chó Ngao Tây Tạng hay còn gọi là Ngao Tạng là giống chó hung dữ bậc nhất thế giới. Chúng là giống chó có kích thước to lớn và là giống chó ăn thịt sống. Có thể nói, giống chó Ngao Tạng là giống chó nhà giàu. Để chăm sóc được một chú chó Ngao Tạng to lớn và mạnh mẽ, bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Ở bài viết này, chúng tôi gửi đến bạn một vài gợi ý về chế độ ăn dành cho chó Ngao Tây Tạng.


Ngao Tây Tạng

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, Ngao Tây Tạng được bổ sung chế độ ăn khác nhau

Ngao Tạng hai tháng tuổi

Ngao Tây Tạng là giống chó có sức mạnh khổng lồ nhưng sự phát triển lại tương đối chậm so với những giống chó khác. Chính vì thế, lượng thức ăn cung cấp cho Ngao Tạng cũng nhiều hơn những chú chó khác loài. Đa phần những chú chó Ngao 2 tháng tuổi có thể ăn được những loại thực phẩm khô. Ở độ tuổi này, việc cung cấp cho Ngao Tạng một chế độ ăn nhiều chất đạm là vô cùng cần thiết.

Ngao Tạng 5 tháng tuổi

Khi Ngao Tạng được 5 tháng tuổi trở lên thì khẩu phần ăn sẽ phải tăng lên khá nhiều. Giai đoạn này bạn có thể nhìn thấy chúng lớn lên một cách rõ rệt. Bạn phải gia tăng lượng thức ăn của chúng trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa là bạn cho ăn liên tục. Một ngày bạn chỉ nên cho ăn tốt nhất là 2 bữa. Các loại thực phẩm hay sử dụng là thịt, trứng, chất xơ cùng một số loại nội tạng,…Việc này giúp cho chú chó Ngao Tây Tạng của bạn đầy đủ chất dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh và lanh lợi, nhanh nhẹn.

Chó Ngao Tạng 2 tháng tuổi

Ngao Tạng 10 tháng tuổi

Ở thời điểm Ngao Tây Tạng được 10 tháng tuổi, bạn có thể nhận ra sự “trổ mã” thành công của chú chó Ngao Tạng. Lúc này, bạn cần bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều canxi để xương luôn chắc khỏe và vận động tốt. Dù Ngao Tạng có thân hình to lớn, bạn cũng phải bổ sung một số loại vitamin để tăng đề kháng giúp phòng tránh một số bệnh. Mỗi ngày, nên cho Ngao Tạng ăn 2 bữa và bổ sung thêm thêm 1-2 chén thức ăn khô, và không thể thiếu chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Ngao Tạng 1 năm tuổi

Khi Ngao Tây Tạng 1 tuổi, để chúng phát triển tốt nhất thì khẩu phần ăn hằng ngày phải ít nhất 1 kí thức ăn các loại. Bạn phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ đạm, đường bột, xơ, canxi mới có thể cung cấp đầy đủ năng lượng để chúng có thể phát triển khỏe mạnh. Lượng thịt cho Ngao Tạng cũng phải được tăng lên nhiều hơn so với trước kia. Khẩu phần ăn của một số chú chó Ngao Tạng to lớn có thể lên tới 2- 3 kg thịt mỗi bữa ăn.

Những lưu ý trong quá trình cho Ngao Tây Tạng ăn

Thời điểm của mỗi bữa ăn

Để Ngao Tạng có một khẩu phần ăn và một sức khỏe hợp lý, việc chọn thời điểm ăn của mỗi bữa là vô cùng quan trọng. Bạn phải chọn những thời điểm cố định để tập thói quen ăn uống chó Ngao Tạng. Một số lưu ý khi bạn cho chó Ngao Tạng ăn:

  • Việc cho Ngao Tạng ăn ngay khi vừa hoạt động, chạy nhảy, vui chơi xong có thể tác động xấu đến hệ tiêu hóa của chúng.
  • Chỉ nên cho chú chó Ngao Tây Tạng của bạn ăn khi đã nghỉ ngơi được 1 đến 2 giờ sau khoảng thời gian vận động hay huấn luyện. lúc này, cơ thể của chó đã ổn định lại và quá trình tiêu hóa có thể diễn ra tốt nhất.

Sai lầm mà người nuôi thường mắc phải

Vệ sinh nguồn nước uống cho chó

Nước uống là thứ không thể thiếu đối với bất kỳ động vật nào. Bạn phải cung cấp đầy đủ nước uống chó các chú chó Ngao Tạng. một số sai lầm mà người nuôi hay mắc phải là không vệ sinh kỹ dụng cụ chứa nước. Vấn đề này rất quan trọng bởi nếu nước bẩn có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chó. Đồng thời, bạn phải trang bị chỗ để nước uống cố định. Đồng thời, thay nước đều đặn để chú chó của bạn có thể đến uống bất cứ lúc nào chúng cảm thấy khát.


Vệ sinh bình nước

Xem thêm: Mua chó Ngao Tây Tạng thuần chủng uy tín

Khi chọn thực phẩm cho Ngao Tạng

  • Với những chú chó Ngao Tạng dưới 6 tháng tuổi, bạn cần cho chúng ăn thức ăn nguyên. Việc này để chúng tập luyện hàm trở nên khỏe hơn đồng thời tăng khả năng linh hoạt hơn.
  • Nên tập cho chúng ăn thức ăn khô vào thời gian đầu rồi dần dần chuyển sang cứng hơn để chú chó của bạn có thể làm quen.
  • Tránh cho Ngao Tạng ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo. Những loại thực phẩm nhiều chất béo sẽ tác động xấu đến đường ruột cũng như sức khỏe của chúng.
  • Phải kiểm soát thời gian các bữa ăn và khẩu phần ăn của chúng. Những chú chó Ngao Tây Tạng
  • sẽ ăn tất cả thức ăn mà chúng tìm thấy. Cho dù có đói hay không, chúng vẫn tìm và việc này thật sự rất nguy hiểm cho chúng.
  • Liên hệ: https://sieupet.com

    Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

    Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

    Điện thoại: 0973 303 708

    Mxh: https://visual.ly/users/sieupet/portfolio

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan