Nguồn gốc đặc biệt của giống chó Saint Bernard khổng lồ

Chó Saint Bernard là giống chó được đánh giá là nhanh nhạy, trung thành và có khứu giác rất tuyệt vời. Nhờ đó, nó trở thành một “nhân viên” cứu hộ hoàn hảo và trở thành người hùng của rất nhiều người. Để hiểu hơn về giống chó Saint Bernard khổng lồ này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nguồn gốc của Saint Bernard


Nguồn gốc của Saint Bernard

Đây là kết quả của việc lai tạo giữa hai giống chó Mastiff Châu Á và chó bản địa Thụy Sĩ. Chúng phát triển mạnh ở thời kỳ 2 thế kỷ đầu sau công nguyên. Dần dần, chó Saint Bernard được thuần hóa và huấn luyện trở thành giống chó biệt phái. Sau đó lại được nuôi ở các nông trại để huấn luyện gia súc.

Ở các trại cứu tế và tu viện thì chó Saint Bernard được đưa theo các tu sĩ để cứu nạn. Lúc này, chúng được gọi với tên là Archeacon Berbnard de Methon trong suốt 3 thế kỷ. Đến năm 1810 thì chúng được người Anh biết đến, đặt tên là Saint Bernard.  Sau đó lại được nhập ảnh ở Đức và gọi là Alpel. Đến thế kỷ XIX thì chúng được biết đến hầu hết ở nước Mỹ và châu Âu.

Giống chó này rất được ưu ái và đã có nhiều truyền thuyết về chúng. Chúng được biết đến ở các tác phẩm văn học và nghệ thuật. Nhờ đức tính trung thành, ý chí sắt đá, sức mạnh bền bỉ và rất trung thành, yêu thương con người. Nhờ vậy, chó Saint Bernard luôn được đánh giá cao bởi cộng đồng những người yêu động vật.

Thường xuyên có những câu chuyện về những chú chó Saint Bernard tham gia cứu hộ, tìm kiếm những người bị vùi lấp sau những trận lở tuyết. Thậm chí, đã có một vài tác phẩm điện ảnh nói về chiến tích này của chó Saint Bernard.

Xem thêm : https://sieupet.com/kham-pha.html

Những giống chó có liên quan đến Saint Bernard

Những giống chó có liên quan đến Saint Bernard

Mastiff – những kẻ im lặng

Chó Mastiff đã góp ½ gen di truyền để tạo nên giống chó Saint Bernard. Ngày nay chúng chính là chó Tibetan Mastiff hay còn gọi là Ngao Tây Tạng.

Đặc điểm của những chú chó này là trung thành, thân hình to lớn và khá bướng bỉnh. Chúng được nuôi để bảo vệ và chăn nuôi gia súc và chỉ nghe lời một người duy nhất.

Ngoài ra, chúng còn có thể bảo vệ con người khỏi những nguy hiểm. Chẳng hạn như các loài vật to lớn ở dãy Himalaya như sói, hổ. Chúng tận dụng thân hình to lớn của mình để làm kinh sợ những kẻ thù. Khi chúng lên cơn tức giận thì đó cũng là một điều kinh khủng.

Chó Mastiff có bộ lông dày với hai lớp. Một lớp xoăn ngắn và một lớp mềm. Nhờ vậy mà chúng có một khả năng thích nghi vời thời tiết lạnh giá cực kỳ tốt.

Chó Greater Swiss Mountain Dog

Giống chó này có nguồn gốc từ Thụy Sĩ. Chúng được sinh ra với nhiệm vụ là chăn gia súc và kéo xe. Hiện tại, giống chó này phổ biến hơn với nhiệm vụ là canh gác. Tính cách của giống chó bắt nguồn từ Thụy Sĩ này là tính tập trung cao, tự chủ, cảnh giác và quấn với gia đình chủ. Khi đối mặt với người lạ, chúng điềm tĩnh và làm chủ bản thân tốt.

Dù ngoại hình cũng có phần đô con nhưng không vì thế mà làm cho chúng vụng về. Ngược lại, lại rất khéo léo và bền bỉ khi làm việc.

Về hình thể, Greater Swiss Mountain Dog có cơ thể khá hoàn hảo. Các bộ phận với tỉ lệ cân xứng. Lông chúng có 3 màu nên đôi khi được gọi với cái tên là chó tam thể. Đây là một trong 4 loại chó tam thể nổi tiếng ở Thụy Sĩ. Giống chó này cũng có hai lớp lông dày như Mastiff. Nhờ vậy mà chúng cũng thích nghi rất tốt với môi trường lạnh.

Các hoạt động của giống chó này rất nhịp nhàng, khéo léo. Cơ thể chúng hài hòa các bộ phận và rất dẻo dai. Do đó, có thể nhận xét rằng loài chó này rất đặc biệt.

Cống hiến của Saint Bernard


Cống hiến của Saint Bernard

Chó Saint Bernard bắt đầu nổi tiếng từ khoảng thế kỷ 17. Chúng đã tham gia cứu hộ trong trận lở tuyết ở Hospice và giúp hơn 2000 người được tìm thấy và cứu sống. Chúng có một khả năng đánh hơi tốt để tìm kiếm những người bị vùi lấp trong tuyết. Khi thực hiện công việc, chúng sẽ đeo trên cổ một bình rượu mạnh để có thể chống lạnh và hồi sức cho các bệnh nhân.

Xem thêm : Chó Saint Bernard giá bao nhiêu? tại sao có giá như vậy

Nhờ cống hiến của mình, năm 1885, chó Saint Bernard đã được công nhận bởi Hiệp hội chó giống Mỹ. Trở thành giống chó cứu hộ, chó bảo vệ và được huấn luyện tại các cơ quan chuyên nghiệp của đất nước này.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://www.pearltrees.com/sieupet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?

Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan