Tìm hiểu về bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan

Chó xoáy Thái Lan là một trong những giống chó lông xoáy được yêu thích. Những chú chó này sở hữu một cơ thể khỏe khoắn và ít khi bị bệnh. Tuy nhiên, bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì là một bệnh nguy hiểm ở chó xoáy Thái Lan cần lưu ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về bệnh này qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của chó xoáy Thái Lan


Nguồn gốc của chó xoáy Thái Lan

Hiện nay có 3 giống chó Xoáy cơ bản là RRD (Rhodesian Ridgeback Dog), PRD (Phu Quoc Ridgeback Dog), TRD (Thai Ridgeback Dog). 3 giống chó này được coi là có họ hàng với nhau. Tuy nhiên, vẫn chưa có một bằng chứng nào xác nhận được mối liên hệ này.

Chó xoáy Thái Lan có đặc điểm khác biệt là phần lông xoáy ở trên lưng, có thêm 2 xoáy ở mông. Các màu lông của chó xoáy Thái Lan thường  là đen, xám hoặc đỏ lửa.

Xem thêm : https://sieupet.com/kham-pha.html

Bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì được phát hiện ở cả 3 giống chó

Nhiều chuyên gia khoa học cho rằng bệnh này là do gen di truyền. Do đó, khi chọn mua chó thì cần chú ý các triệu chứng này và không nên mua những chú chó như vậy.

Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người nuôi biết được vấn đề này và vẫn chưa coi đó là bệnh nghiêm trọng. Đến khi nhận nuôi thì chủ nhân của chúng buộc phải thực hiện các cuộc phẫu thuật cắt bỏ u nang cho chú chó của mình.

Dấu hiệu của DSC thường xuất hiện ở gốc đuôi và cổ của chó xoáy. Nếu nắn vào hai khu vực này thì bạn sẽ có cảm giác như một tập hợp hình sợi nối với phần xương sống và phần da. Nó có dạng ống và ở giữa lại có chất nhờ và lông nên có thể bị thành một ổ áp xe rất nguy hiểm.

Khi chó xoáy Thái Lan bị bệnh DSC thì rất nguy hiểm. Không thể tự điều trị mà cần có sự can thiệp từ bác sĩ. Việc phẫu thuật hay không thì còn tùy theo tình trạng của chú chó.

Xem thêm chi tiết : Thông tin về giống chó Xoáy Thái Lan

Nhận biết bệnh DSC – bệnh u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan như thế nào?


Nhận biết bệnh DSC ở chó xoáy Thái Lan như thế nào?

Cách thủ công để nhận biết bệnh DSC ở chó xoáy Thái Lan là sờ nắn. Đặt chú chó của bạn lên đùi, giữ chúng nằm im. Dùng 1 tay kéo phần da về phía đầu cún và giữ chặt. Nên nhờ sự trợ giúp của người khác. Tay còn lại dùng ngón cái và ngón trỏ nắm phần da được kéo tay. Miết tới lui và sau đó vê hai phần da vào với nhau. Thực hiện như vậy cho đến hết lưng và cả đuôi.

Nếu trong quá trình miết mà thấy có hình sợi ở dưới da thì khả năng là chú chó đã bị DSC. Khi da được kéo căng, nếu bị DSC thì sẽ xuất hiện một nốt u nhỏ ở dưới phần da của chú chó.

Nếu được phát hiện bệnh sớm thì chú chó xoáy Thái Lan có thể được chữa khỏi bệnh. Sau đó sống khỏe mạnh sau đó. Tuy nhiên, một số thì có thể không được may mắn như vậy. Thậm chí, có những con không được điều trị cẩn thận và bị giết bỏ.

Khi nghi ngờ chú cún nhà bạn bị bệnh DSC thì nên đưa chúng đi khám ngay lập tức. Khi chích thuốc ở vị trí sau cổ, bác sĩ và người nuôi cần hết sức cẩn thận. Nếu không may để mũi kim chệch hướng thì có thể chạm vào phần DSC, nguy hiểm đến tính mạng của chú chó.

Những thông tin mà chúng tôi cung cấp hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về bệnh DSC – u nang hình ống biểu bì ở chó xoáy Thái Lan. Đồng thời, nhận biết các biểu hiện để kiểm tra tình trạng sức khỏe của chú cún nhà mình. Biết cách xử lý an toàn và hiệu quả bệnh.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://sites.google.com/site/sieupetcom/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chó chăn cừu Shetland – Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Giống chó Great Dane có dễ chăm sóc và huấn luyện không?